Lễ phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2019

Chủ nhật, 21/4/2019 - 09:12 Đã xem: 6768

Ngày 7/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Lễ phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2019 và hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4.

 Dự lễ phát động có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Các cơ quan, đơn vị, đoàn viên thanh niên và đông đảo tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy động viên người dân hiến máu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực; nhận thức của các cấp, các ngành và người dân về việc hiến máu được nâng cao; lực lượng tham gia hiến máu tình nguyện ngày càng nhiều, đối tượng tham gia được mở rộng, lượng máu đáp ứng cho nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh tăng. Công tác hiến máu tình nguyện được duy trì tổ chức thường xuyên tại các huyện, thành phố, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Thay mặt Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoàng Long trân trọng đề nghị các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về giá trị nhân văn cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện, từ đó hăng hái tham gia hiến máu với thông điệp "Hiến máu cứu người - xin đừng thờ ơ”; “Hiến máu cứu người - xin hiến thường xuyên”; “Hiến máu cứu người bắt đầu từ các nhà quản lý” để cung cấp máu và các sản phẩm của máu có chất lượng tốt phục vụ nhu cầu điều trị, cấp cứu, dự trữ máu cho an ninh, quốc phòng và thảm họa...

Người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, các đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả, đã thu được hơn 400 đơn vị máu. Toàn bộ nguồn máu được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang phục vụ nhu cầu chữa bệnh cho các bệnh nhân.

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã duy trì tốt mô hình câu lạc bộ tuyên truyền hiến máu “Giọt hồng xứ Tuyên”, Câu lạc bộ hiến máu dự bị, ngân hàng máu sống với gần 100 thành viên. Năm 2018, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp các cơ quan, đơn vị, đoàn thể tổ chức được 16 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận hơn 4.600 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đề ra. Năm 2019, tỉnh Tuyên Quang phấn đấu thu được gần 5.000 đơn vị máu, thông qua các đợt hiến máu tình nguyện.

PV

Xem tin theo ngày:   / /