Lễ xuất quân làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa

Chủ nhật, 21/4/2019 - 09:51 Đã xem: 1002

Chiều 4-1, tại Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hoà), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức Lễ tiễn Đoàn công tác thay, thu quân và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ trên Quần đảo Trường Sa

 Các chuyến tàu của Vùng 4 Hải quân chở quà Tết cổ truyền ra 33 đảo thuộc quần đảo Trường Sa, trong đó có 24 đảo chìm và 9 đảo nổi mang theo tình thương yêu của người thân, nhân dân cả nước, mong cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa được đón Xuân Kỷ Hợi 2019 thật sự sung túc, đủ đầy và hạnh phúc.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tặng hoa và quà cho các đồng chí trưởng tàu tham gia công tác thay thu quân và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ trên quần đảo Trường Sa.

      Theo thống kê của Lữ đoàn 146 vùng 4 Hải quân, tính đến ngày 1-1-2019, chương trình Xuân Trường Sa - Tết hải đảo đã nhận được hàng nghìn suất quà của Quân chủng và các cơ quan, đơn vị, nhân dân cả nước đã được tập kết lên 4 tàu vận tải, sẵn sàng lên đường đến với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Quần đảo Trường Sa. Trong đó: Bộ Quốc phòng tặng bộ đội ở đảo, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng/cán bộ, chiến sĩ và 200 nghìn đồng/hộ dân; Quân chủng Hải quân tặng 500 nghìn đồng/hạ sĩ quan, tặng 250 nghìn đồng/chiến sĩ; Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân tặng 300 nghìn đồng/hạ sĩ quan; tặng 150 người/chiến sĩ. Tỉnh Khánh Hòa tặng hàng nghìn suất quà với mức trên 80 nghìn đồng/suất cùng hàng trăm tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm, bánh kẹo. Quỹ Vì Trường Sa - Hoàng Sa tặng 700 triệu đồng; Câu lạc bộ Tuổi trẻ Vì biển đảo quê hương tặng trên 3.500 suất quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo thuộc Quần đảo Trường Sa. Ngoài ra, nhiều tổ chức, đơn vị và cá nhân đã gửi tới quân và dân Quần đảo Trường Sa nhiều phần quà là nhu yếu phẩm, bánh kẹo phục vụ đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.
      Đây là những suất quà có ý nghĩa to lớn nhằm động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Quần đảo Trường Sa hoàn thành tốt nhiệm vụ và đón Tết cổ truyền đầm ấm.

Những chiến sỹ trẻ phấn khởi lên đường nhận nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa.

Tiễn người thân ra đảo nhận nhiệm vụ.

                                                                                                        Theo TQĐT

Xem tin theo ngày:   / /