Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ Hai, 13/5/2019 - 10:50 Đã xem: 9418

Ngày 28-9, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó trưởng Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 Làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của tỉnh.


Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng Uông Chu Lưu kết luận buổi làm việc.


Trong thời gian qua, BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thường xuyên quan tâm thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng; lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát về thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm; kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên trong việc chấp hành Điều lệ Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiểm tra kịp thời đối với các tổ chức đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm, nội dung kiểm tra tập trung vào những vấn đề nổi cộm, bức xúc, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, những nội dung được dư luận xã hội quan tâm.

Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả tích cực, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. Tội phạm về tham nhũng được kiềm chế; trong kỳ báo cáo trên địa bàn tỉnh không có vụ án tham nhũng; các vụ án kinh tế đều được tiến hành điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Đến nay, không có vụ án nào để xảy ra tình trạng oan sai, bỏ lọt tội phạm; không có khó khăn, vướng mắc về quan điểm xử lý vụ án giữa các cơ quan tiến hành tố tụng.

Tuy nhiên, việc thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng tại một số cơ quan, tổ chức, đơn vị chưa được quan tâm đúng mức; một số cơ quan, đơn vị thực hiện kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản còn mang tính hình thức. Công tác tự kiểm tra, phát hiện tham nhũng trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn hạn chế…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng Uông Chu Lưu đánh giá cao Tuyên Quang đã triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện. Đồng chí đánh giá cao Tuyên Quang đã triển khai các giải pháp phòng ngừa tham nhũng; ý thức của đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh về phòng, chống tham nhũng đã được nâng lên, do đó, việc kiềm chế tham nhũng được thực hiện tốt. Hoạt động kiểm tra, giám sát, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc tham nhũng về kinh tế được thực hiện đúng chỉ đạo của Trung ương, có tác dụng sâu sắc trong phòng ngừa phòng chống tham nhũng. Đồng chí đề nghị Tỉnh ủy giao cho các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát các vụ việc tham nhũng về kinh tế để xử lý theo quy định của pháp luật. Các cơ quan chức năng của tỉnh đã có sự phối hợp nhịp nhàng trong phòng, chống tham nhũng.

Đồng chí đề nghị, tỉnh phải xác định công tác phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ thường xuyên; cần có nghị quyết chuyên đề về công tác này, giao trách nhiệm cho từng cơ quan để có giải pháp hiệu quả hơn. Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục quán triệt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương về phòng, chống tham nhũng; cần có cơ chế bảo vệ những người dám đấu tranh chống tham nhũng. Tỉnh phải coi công tác phòng, chống tham nhũng không có ngoại lệ, không có vùng cấm…

Tin, ảnh: Thành Công

Xem tin theo ngày:   / /