Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn đối thoại với công dân

Thứ Sáu, 7/6/2019 - 07:20 Đã xem: 1280

Ngày 6-6, UBND tỉnh tổ chức đối thoại với công dân Phạm Thị Môn, xóm 10, xã Trung Môn (Yên Sơn) về việc đền bù giải phóng mặt bằng thi công Quốc lộ 2. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn chủ trì cuộc đối thoại. Tham dự có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan, Đoàn Luật sư tỉnh, lãnh đạo chính quyền nơi bà Môn cư trú.

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn chủ trì đối thoại.


Bà Phạm Thị Môn đề nghị UBND tỉnh xem xét lại Quyết định số 2644/QĐ-CT ngày 22-12-2008 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc Nhà nước thu hồi 229,4 m2 đất của gia đình bà để mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 2 (trong cùng thửa đất có nhà ở chia làm nhiều loại đất), nhưng chỉ được bồi thường là đất nông nghiệp. Bà Môn không nhất trí và đề nghị được bồi thường toàn bộ diện tích 229,4 m2 là đất ở.

Để đảm bảo khách quan, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hồ sơ, tài liệu có liên quan. Kết quả kiểm tra, rà soát cũng được Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra Chính phủ thống nhất nội dung giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang tại Quyết định số 2644/QĐ-CT ngày 22-12-2008 là đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh kết luận, việc giải quyết khiếu nại của bà Phạm Thị Môn được tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo giải quyết đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch, dân chủ và đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; yêu cầu bà Phạm Thị Môn nghiêm túc chấp hành Quyết định số 2644/QĐ-CT ngày 22-12-2008 của Chủ tịch UBND tỉnh. Vụ việc khiếu nại của bà Môn, UBND tỉnh và các cơ quan hành chính nhà nước chấm dứt giải quyết và không thụ lý giải quyết.

Tin, ảnh: Việt Hòa (Báo Tuyên Quang điện tử)

Xem tin theo ngày:   / /