Chính phủ phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 10/CT-TTg

Thứ Hai, 1/7/2019 - 09:09 Đã xem: 1210

Ngày 27-6, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 10/CT - TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

 Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chủ trì hội nghị. Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Tuyên Quang.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Tuyên Quang.

Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã chỉ ra các nguyên nhân cơ bản và đề ra các giải pháp cụ thể để chấn chỉnh, khắc phục tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Trong đó, tập trung các giải pháp tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng; thực hiện cải cách hành chính, tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị; đổi mới công nghệ quản lý; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng; phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội trong phòng, chống tham nhũng và tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ; xây dựng cơ chế giám sát, phát hiện vi phạm, nhằm góp phần ngăn chặn, xử lý có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu tại các điểm cầu đã chỉ ra thực trạng, nguyên nhân gây bức xúc trong nhân dân và doanh nghiệp. Đồng thời, bày tỏ sự nhất trí cao và khẳng định sẽ tập trung thực hiện tốt các giải pháp của chỉ thị và các văn bản hướng dẫn của cấp trên nhằm tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Việc thực hiện chỉ thị chính là xử lý, giải quyết tình trạng tham nhũng vặt gây xói mòn niềm tin của người dân và doanh nghiệp, cần phải tiếp tục có thêm những chế tài đủ mạnh; những quy định thật cụ thể tránh chung chung; việc thanh tra, báo cáo cần chỉ rõ tổ chức, cá nhân vị phạm…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần khẩn trương xây dựng kế hoạch phổ biến, quán triệt, triển khai chương trình hành động để thực hiện chỉ thị. Đồng thời yêu cầu các bộ, ngành chức năng có liên quan tăng cường hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, đánh giá việc thực hiện, góp phần ngăn chặn, xử lý có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Thanh Phúc (Báo Tuyên quang điện tử)

Xem tin theo ngày:   / /