Nghiệm thu Đề tài khoa học cấp tỉnh

Thứ Tư, 19/8/2020 - 21:52 Đã xem: 3573

Sáng ngày 19/8/2020, Hội đồng chuyên ngành, Hội đồng khoa học công nghệ tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức đánh giá nghiệm thu đề tài “Những giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang”.

Ông Đỗ Hồng Thanh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng chủ trì Hội nghị.
Đề tài do Thanh tra tỉnh thực hiện theo Hợp đồng số 26/2017/HĐ-KHCN-ĐT ngày 05/9/2017 giữa Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh với Thanh tra tỉnh. Chủ nhiệm đề tài, ông Đỗ Văn Toán, nguyên Chánh Thanh tra tỉnh Tuyên Quang.

Ông Vũ Đức Thọ, Phó Chánh Thanh tra tỉnh trình bày báo cáo khoa học kết quả nghiên cứu đề tài.

Qua 30 tháng tổ chức triển khai thực hiện, đề tài đã đánh giá thực trạng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2012-2019; trên cơ sở đó kiến nghị các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang trong giai đoạn tới. Đề tài cũng đã tiến hành khảo sát 2.069 phiếu với đối tượng là cán bộ, công chức và người dân tại 31 sở, ngành trong tỉnh; 7 huyện, thành phố; 30 xã có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội thuận lợi và khó khăn của tỉnh. Quá trình triển khai thực hiện, Thanh tra tỉnh đã tổ chức 03 Hội thảo khoa học với 256 đại biểu tham dự và lấy ý kiến tham gia của nhiều cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Thành viên Hội đồng thực hiện phản biện Đề tài

Kết luận buổi nghiệm thu đề tài khoa học, ông Đỗ Hồng Thanh, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đánh giá đề tài cơ bản đáp ứng mục tiêu, nhiệm vụ, yêu cầu và tiến độ theo hợp đồng đặt hàng của Sở Khoa học và Công nghệ. Đề tài là công trình có giá trị khoa học và ý nghĩa thực tiễn cao. Đề nghị cơ quan chủ trì đề tài tiếp thu ý kiến của thành viên Hội đồng và chỉnh sửa một số vấn đề để đề tài được hoàn thiện.

Với những kết quả đã đạt được, Hội đồng chuyên ngành, Hội đồng khoa học và công nghệ tỉnh nhất trí nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh, đánh giá đề tài đạt loại Khá./.

Tin, ảnh: Nguyễn Thu Trang

Xem tin theo ngày:   / /