Tháng 5 nhớ Bác

Thứ Năm, 19/5/2022 - 08:39 Đã xem: 3455

Cứ mỗi dịp tháng 5, trong sâu thẳm trái tim mỗi người dân Việt Nam lại dâng trào nỗi nhớ thương da diết đối với vị Cha già kính yêu của dân tộc, người đã hi sinh cả cuộc đời “vì nước, vì non”. Cuộc đời và sự nghiệp của Bác như tấm gương ngời sáng và vĩ đại cho lớp lớp các thế hệ người Việt Nam học tập và noi theo.

Để thiết thực kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2022), Chi bộ Thanh tra tỉnh đã sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vững mạnh.

Tư tưởng của Người về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc được bắt nguồn từ nhận thức đúng đắn về con người, hạnh phúc của người dân, quốc gia dân tộc. Người quan niệm hạnh phúc do chính con người tạo dựng, bắt đầu từ những mục tiêu căn bản, thoát đói nghèo, được ăn, ở, học hành, có đời sống văn hóa, tinh thần tốt đẹp. Từ đó hạnh phúc được nhân rộng thành cộng đồng hạnh phúc, đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Sức mạnh của lòng yêu nước, chủ nghĩa dân tộc đã hình thành và phát triển tư tưởng của Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Người là hiện thân mẫu mực, biểu tượng sáng ngời về ý chí tự lực, tự cường “Đem sức ta mà giải phóng cho ta”. Người yêu nước bằng hành động thiết thực, tự thân, tự lực tìm đường cứu nước với khát vọng “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”. Thắng lợi của cách mạng Việt Nam được bắt nguồn từ ý chí tự lực, tự cường và khát khao độc lập tự do của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc đời và sự nghiệp của Người đã trở thành biểu tượng cách mạng, khơi dậy khát vọng và niềm tin cho dân tộc Việt Nam. Những tư tưởng của Người về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đến nay vẫn còn nguyên giá trị, là bài học vô giá đối với mỗi cá nhân trong công cuộc lao động, học tập, xây dựng quê hương, đất nước. Do đó, buổi sinh hoạt đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia, phát biểu ý kiến của đông đảo cán bộ, công chức Thanh tra tỉnh. Buổi sinh hoạt chuyên đề cũng là dịp để khích lệ, động viên, hun đúc ý chí, tinh thần lao động hăng say, đổi mới, sáng tạo của tập thể, người lao động cơ quan.
Noi gương Bác, công chức, người lao động Thanh tra tỉnh đã ra sức thi đua, đẩy mạnh hiệu quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Kỷ niệm ngày sinh nhật Bác, sáng 18/5/2022, tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động Thanh tra tỉnh do đồng chí Khánh Thị Xuyến, Tỉnh uỷ viên, Chánh Thanh tra tỉnh làm Trưởng đoàn đã tổ chức dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước anh linh của Người, lãnh đạo, công chức và người lao động Thanh tra tỉnh bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Bác, hứa với Bác sẽ đồng sức, đồng lòng, xây dựng cơ quan Thanh tra tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng, nhân dân và lời dạy của Bác “Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới”./.

Nguyễn Thu Trang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 11 | Trang: 1 trên tổng số 2 trang  
Xem tin theo ngày:   / /