PHÁT ĐỘNG CUỘC THI TÌM HIỂU VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2022

Thứ Tư, 3/8/2022 - 10:51 Đã xem: 690

Ngày 02/8/2022, Công đoàn Thanh tra tỉnh Tuyên Quang tổ chức phát động cuộc thi “Tìm hiểu cải cách hành chính năm 2022”. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo, công chức, người lao động, công đoàn viên Thanh tra tỉnh.

Tại buổi phát động, đồng chí Vũ Đức Thọ, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Thanh tra tỉnh cho biết Cuộc thi nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về công tác cải cách hành chính; thay đổi, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của đoàn viên Công đoàn Thanh tra tỉnh, công chức, người lao động toàn Ngành Thanh tra, góp phần thực hiện có hiệu quả các nội dung công tác cải cách hành chính năm 2022, nâng cao điểm số, chỉ số xếp hạng cải cách hành chính của tỉnh Tuyên Quang năm 2022 và các năm tiếp theo.
Đối tượng tham dự là đoàn viên Công đoàn Thanh tra tỉnh, công chức, người lao động thuộc Ngành Thanh tra tỉnh Tuyên Quang, trừ thành viên Ban Tổ chức, thành viên Ban ra đề thi và chấm thi. Nội dung thi là các kiến thức về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử.
Về câu hỏi cuộc thi có 2 phần. Phần 1 thi trắc nghiệm với 30 câu hỏi liên quan đến công tác chỉ đạo, mục tiêu, nội dung kết quả cải cách hành chính của Chính phủ, tỉnh Tuyên Quang và Ngành Thanh tra. Phần 2 có 01 câu hỏi tự luận, người dự thi trình bày các nhận thức về dịch vụ công trực tuyến và đề xuất nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra tỉnh.
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Khánh Thị Xuyến, Chánh Thanh tra tỉnh đánh giá cao việc tổ chức Cuộc thi của Công đoàn Thanh tra tỉnh. Trong bối cảnh, Chính phủ và tỉnh Tuyên Quang đang đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, coi nhiệm vụ cải cách hành chính đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Cuộc thi là dịp để toàn thể công chức, người lao động Thanh tra tỉnh và Ngành Thanh tra của tỉnh tìm hiểu, nâng cao nhận thức và đề xuất các giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính. Cuộc thi được tổ chức với hình thức trực tuyến đã đáp ứng được yêu cầu đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai thực hiện. Đồng chí cũng yêu cầu, Ban Tổ chức Cuộc thi thường xuyên hướng dẫn, tuyên truyền, vận động, tạo sức lan toả rộng rãi cho Cuộc thi.

Thời gian thi từ ngày 10/8 đến hết 31/8/2022. Công bố kết quả thi trước ngày 30/9/2022.
Mọi thông tin chi tiết về Cuộc thi được đăng tải trên Trang Thông tin điện tử của Thanh tra tỉnh.
Để tham gia cuộc thi, vui lòng truy cập vào đường link hoặc mã QR-code dưới đây để tham gia cuộc thi:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScP9fS1iP_bHXLLJBJfBV0MU5vOR2lXeZ1QbLKEc8vNdiMAmw/viewform

Nội dung chi tiết tại Kế hoạch số 88-KH/CĐ ngày 01/8/2022 của Công đoàn Thanh tra tỉnh.

Nguyễn Thu Trang   

File đính kèm: Kích chuột để tài về
Xem tin theo ngày:   / /