Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì tiếp công dân.
Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các công dân: Bà Trần Thị Hoài Phương, thôn Gia, xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn (người được bà Bùi Thị Nguyệt, thôn Gia, xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn ủy quyền) đề nghị xem xét, giải quyết đền bù sau thu hồi đất sản xuất để quy hoạch khu dân cư tại xã Tiến Bộ; ông Hà Quang Trọng, thôn Tháng 10, xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên (người được ông Hoàng Trường Hợp, thôn Ngõa, xã Yên Lâm ủy quyền) đề nghị giải quyết nội dung liên quan đến việc tranh chấp đất đai.
Cuộc tiếp công dân được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới điểm cầu UBND 2 huyện Yên Sơn, Hàm Yên.
Sau khi nghe các công dân trình bày nội dung kiến nghị, đề nghị, lãnh đạo UBND huyện Yên Sơn, Hàm Yên đã báo cáo quá trình giải quyết các đề nghị của công dân theo thẩm quyền; lãnh đạo các ngành liên quan phát biểu làm rõ những vấn đề của công dân nêu, đề xuất biện pháp giải quyết. Kết luận từng nội dung kiến nghị, đề nghị của công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Đối với nội dung kiến nghị của bà Trần Thị Hoài Phương, đồng chí giao UBND huyện Yên Sơn rà soát toàn bộ hồ sơ, trình tự thu hồi đất của bà Bùi Thị Nguyệt; chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc; xem xét xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân (nếu có) trong việc giải quyết đề nghị của công dân, để vụ việc kéo dài.
Đối với những kiến nghị của ông Hà Quang Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên chỉ đạo kiểm tra thực địa, xem xét toàn bộ trình tự, thủ tục, đối với các hồ sơ cấp giấy chứng nhận đất đã cấp. Qua đó làm căn cứ giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo đúng thời gian và quy định của pháp luật.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận buổi tiếp công dân.
Tiếp công dân bằng hình thức trực tuyến tạo thuận lợi cho công dân và lãnh đạo các huyện không phải đi đến Trụ sở Tiếp công dân tỉnh; tiết kiệm nhân lực, thời gian và chi phí, đồng thời góp phần thúc đẩy cải cách hành chính và chuyển đổi số. Việc tiếp công dân trực tiếp hoặc trực tuyến đều bảo đảm việc giải quyết kiến nghị, phản ánh của công dân tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật./.
Nguồn: https://tuyenquang.gov.vn/noidung/tintuc/Pages/chi-tiet-tin-tuc.aspx?ItemID=30841&l=TinTuc