Hội nghị đã công bố Quyết định thành lập mô hình phối hợp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; ra mắt Ban Chỉ đạo mô hình phối hợp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hội nghị đã khái quát tình hình đặc điểm cơ quan Thanh tra tỉnh cơ bản ổn định; công chức, người lao động đoàn kết, luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở; đây là một ưu điểm để tiếp tục được duy trì và phát huy tại cơ quan. Tuy nhiên do công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là lĩnh vực nhạy cảm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm đến an toàn sức khoẻ, tính mạng của cán bộ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thực tế có nhiều trường hợp, công dân đến Trụ sở cơ quan Thanh tra tỉnh với thái độ bức xúc, không hợp tác, có nhiều lời lẽ, hành vi xúc phạm lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo cơ quan và cán bộ tiếp công dân; cá biệt có công dân có hành vi đe doạ gây thương tích đến cán bộ tiếp công dân. Tình hình trên gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại cơ quan và trên địa bàn. Trước tình hình đó, Hội nghị nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng mô hình phối hợp trong hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Thông qua Hội nghị đã nâng cao nhận thức của công chức, người lao động về nội dung mô hình phối hợp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; từ đó nâng cao trách nhiệm tự giác tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chủ động phòng ngừa, không để phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại cơ quan./.
Nguyễn Thu Trang