Quyết tâm nỗ lực cao nhất hoàn thành mục tiêu của cả năm

23/06/2024 - 20:46
448

Sáng 20/6, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

 Thành phần họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thành viên UBND tỉnh. Dự họp có lãnh đạo HĐND; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các Ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND huyện, thành phố.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì phiên họp

Tốp 10 cả nước về tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm

Phiên họp dành phần lớn thời gian để đánh giá về kết quả thực hiện: Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm 2024; thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng, kết quả thu chi ngân sách; Kế hoạch đầu tư công năm 2025 và một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại phiên họp

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, 6 tháng đầu năm 2024, mặc dù ảnh hưởng khó khăn từ tình hình thế giới và trong nước, song tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển ổn định: Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) 6 tháng đầu năm ước tăng 8,84% so với cùng kỳ năm 2023 (xếp thứ 09/63 tỉnh, thành phố; xếp thứ 02/14 tỉnh trung du và miền núi Bắc Bộ); Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt trên 11.500 tỷ đồng, bằng 48,8% kế hoạch năm, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023; Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thuỷ sản ước đạt trên 4.850 tỷ đồng, đạt 42,9% kế hoạch, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Toàn tỉnh thu hút 1,86 triệu lượt khách du lịch, đạt 67,6% kế hoạch, tăng 2% so với cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch trên 2.270 tỷ đồng, đạt 63,1% kế hoạch, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023; Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 1.930 tỷ đồng, đạt 50% dự toán, tăng 59,6% so với cùng kỳ; tỷ lệ người dân có thẻ bảo hiểm y tế đạt 94,4%; 16.875 lao động có việc làm, đạt 74,8% kế hoạch…

Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn

Mặc dù có nhiều tín hiệu vui trong phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, tuy nhiên một số tồn tại, hạn chế được chỉ ra trong báo cáo: Một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu, giá trị xuất khẩu hàng hóa đạt thấp so với kế hoạch; tiến độ giải ngân các Chương trình mục tiêu quốc gia đạt thấp; việc thanh toán, hoàn ứng của các dự án trọng điểm còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu đề ra; tỷ lệ tuyển sinh, đào tạo tại các cơ sở đào tạo, số lượng nguồn nhân lực chất lượng cao được thu hút về tỉnh công tác còn thấp, nhất là ngành giáo dục và y tế; quy mô giáo dục phổ thông ngoài công lập chậm phát triển…

Các đại biểu dự họp

Để phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm 2024, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023, các ngành đã thảo luận, phân tích nguyên nhân và đưa ra các giải pháp.

Giám đốc Sở Công Thương Hoàng Anh Cương đã làm rõ một số hạn chế của sản phẩm công nghiệp còn chưa đạt kế hoạch. Đồng thời đề xuất, tiếp tục tổ chức tháo gỡ cho các dự án có vướng mắc. Các huyện cần quan tâm đến năng lực của chủ đầu tư. Việc thực hiện dự án các khu đô thị phải nhanh chóng để đưa vào hoạt động. Các ngành liên quan, các địa phương cần tích cực xử lý các tồn tại về xây dựng cơ bản.

Lãnh đạo Sở kế hoạch và Đầu tư trình bày báo cáo tại phiên họp

Về vấn đề thu ngân sách, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Trương Thế Hùng đề nghị quy định giá đất để các địa phương đấu giá quyền sử dụng đất trong quý 3; kịp thời phê duyệt phương án khai thác các mỏ khai thác khoáng sản. Các ngành và UBND huyện, thành phố triển khai quyết liệt các dự án khu đô thị, dự án xản xuất kinh doanh và dự án ngoài ngân sách.

Chủ tịch UBND huyện, thành phố nêu 1 số khó khăn, vướng mắc, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành phối hợp tháo gỡ, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ.

Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự họp

Theo lĩnh vực phụ trách, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm rõ nguyên nhân một số chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa đạt kế hoạch, trách nhiệm của một số sở ngành trong công tác phối hợp, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ; các giải pháp và yêu cầu đặt ra đối với một số việc cụ thể, bảo đảm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chỉ Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, trong bối cảnh nhiều khó khăn thách thức, tuy nhiên các cấp các ngành đã chủ động kịp thời, sáng tạo, đổi mới trong điều hành để tăng tốc tiếp cận mục tiêu kế hoạch năm.

Các đại biểu dự họp

Đồng chí đề nghị, các cấp, các ngành cần quán triệt nghiêm Quy chế làm việc, chương trình công tác của UBND tỉnh, của ngành, địa phương để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ của năm; lưu ý thực hiện "5 quyết tâm", "5 bảo đảm", chủ động, tập trung giải quyết khó khăn vướng mắc, tháo gỡ ngay "các điểm nghẽn", không tr&oci

bình luận

Tìm kiếm
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số 63/GP-TTĐT ngày 25/7/2016 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Khánh Thị Xuyến - Chánh Thanh tra tỉnh

Số 158, Đường Trần Hưng Đạo, Phường Minh Xuân, Thành phố Tuyên Quang

Điện thoại: 02073.822 457 - Fax: 02703.822 457 - Email: thanhtra@tuyenquang.gov.vn

© 2019 - Bản quyền thuộc về Thanh tra tỉnh Tuyên Quang.
Ghi rõ nguồn Thanh tra tỉnh Tuyên Quang và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang