Sinh hoạt Chi bộ chuyên đề Quý III năm 2024

06/09/2024 - 15:50
74

Ngày 05/9/2024, Thanh tra tỉnh tổ chức sinh hoạt chi bộ Quý III/2024 chuyên đề “Tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên thực hiện nhiệm vụ đảng viên”.

Đồng chí Khánh Thị Xuyến, Tỉnh uỷ viên, Bí thư chi bộ, Chánh Thanh tra tỉnh đã chủ trì buổi sinh hoạt. 

Đảng ta xác định: Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng, là một bộ phận quan trọng trong toàn bộ công tác xây dựng Đảng, tổ chức đảng phải tiến hành kiểm tra, giám sát.

Trong suốt quá trình hoạt động, Đảng luôn xác định kiểm tra, giám sát là một trong những chức năng, nội dung lãnh đạo của Đảng. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III của Đảng đã khẳng định: “Muốn lãnh đạo tốt, … phải tăng cường việc kiểm tra, xem xét để kịp thời phát hiện những kinh nghiệm thành công hoặc thất bại mà bồi bổ cho công tác lãnh đạo của mình. Lãnh đạo mà không kiểm tra thì lãnh đạo sẽ trở thành quan liêu”. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Công việc của Đảng và Nhà nước ngày càng nhiều. Muốn hoàn thành tốt mọi việc, thì toàn thể đảng viên và cán bộ phải chấp hành nghiêm chỉnh đường lối và chính sách của Đảng. Và muốn như vậy, thì các cấp ủy Đảng phải tăng cường công tác kiểm tra. Vì kiểm tra có tác dụng thúc đẩy và giáo dục đảng viên và cán bộ làm trọn nhiệm vụ đối với Đảng, đối với Nhà nước, làm gương tốt cho nhân dân. Do đó mà góp phần vào việc củng cố Đảng về tư tưởng, về tổ chức”.

Nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát trong công tác xây dựng Đảng, cấp ủy chi bộ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Ngay sau đại hội, cấp ủy chi bộ quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản về công tác kiểm tra, giám sát đến đảng viên; chi bộ đã xây dựng ban hành chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa nhiệm kỳ 2020-2025, Chương trình kiểm tra, giám sát bổ sung; chi bộ đã phân công đồng chí Phó Bí thư chi bộ phụ trách công tác kiểm tra, giám sát, 01 đồng chí cấp uỷ viên trực tiếp tham mưu thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; hằng năm ban hành chương trình kiểm tra, giám sát và tiến hành kiểm tra, giám sát bám sát nhiệm vụ chính trị của chi bộ; thực hiện việc sơ kết, tổng kết, đánh giá công tác kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng, quy chế làm việc và chỉ đạo của cấp trên.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chi bộ đã thực hiện 4 cuộc kiểm tra với 17 lượt đảng viên, giám sát 03 cuộc với 36 lượt đảng viên. Tập trung các nội dung như: Kiểm tra thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, nhiệm vụ đảng viên; Kiểm tra việc quản lý, sử dụng thẻ đảng viên, việc ghi chép sổ tay đảng viên; kiểm tra đảng viên việc khắc phục hạn chế sau sinh hoạt chuyên đề Tự soi, tự sửa; Giám sát đảng viên trong việc học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và học tập Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Giám sát đảng viên việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Giám sát việc thực hiện Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm. Qua kiểm tra, giám sát Chi bộ đã ban hành thông báo và kịp thời chỉ rõ ưu điểm chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm, uốn nắn những biểu hiện chưa tốt, đồng thời yêu cầu các đảng viên cam kết khắc phục để thực hiện tốt trong thời gian tiếp theo. 

Hội nghị cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế; đồng thời chỉ ra nguyên nhân và thảo luận các biện pháp chấn chỉnh, khắc phục.

Phát biểu kết luận buổi sinh hoạt, đồng chí Khánh Thị Xuyến đánh giá nội dung sinh hoạt của Chi bộ Thanh tra tỉnh đã thực hiện đúng theo quy định; các đảng viên trong chi bộ đã tham gia thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, thiết thực đối với nhiều vấn đề công tác; việc chuẩn bị nội dung báo cáo đề dẫn đã bám sát theo hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Đồng chí biểu dương tinh thần tham gia sinh hoạt của toàn thể các đồng chỉ đảng viên chi bộ. Đồng chí chỉ đạo đảng viên chi bộ cần nhận thức rõ về trách nhiệm nêu gương của đảng viên; qua đó tích cực tham mưu, đề xuất, thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao./.

Nguyễn Thu Trang

bình luận

Tìm kiếm
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số 63/GP-TTĐT ngày 25/7/2016 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Khánh Thị Xuyến - Chánh Thanh tra tỉnh

Số 158, Đường Trần Hưng Đạo, Phường Minh Xuân, Thành phố Tuyên Quang

Điện thoại: 02073.822 457 - Fax: 02703.822 457 - Email: thanhtra@tuyenquang.gov.vn

© 2019 - Bản quyền thuộc về Thanh tra tỉnh Tuyên Quang.
Ghi rõ nguồn Thanh tra tỉnh Tuyên Quang và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang