Tham gia tập huấn, các học viên được nghe các Báo cáo viên: Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương và bà Phạm Thị Hường, giảng viên Trường Cán bộ Thanh tra truyền đạt những nội dung về: Hệ thống các quy định của pháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo; nghiệp vụ, kinh nghiệm, kỹ năng giải quyết các tình huống phát sinh trong quá trình tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ, công chức từ cấp tỉnh đến cơ sở nắm vững những quy định của pháp luật, trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong giải quyết các vụ việc phức tạp, khó khăn; đồng thời giải đáp những vướng mắc tại các đơn vị cơ sở.
Phát biểu tại Hội nghị, bà Khánh Thị Xuyến, Tỉnh uỷ viên, Chánh Thanh tra tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh mỗi một cán bộ, công chức phải nhận thức công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, không chỉ đảm bảo quyền lợi của công dân, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một hình ảnh uy tín và sự tin tưởng từ phía Nhân dân đối với chính quyền. Chánh Thanh tra tỉnh yêu cầu các học viên chủ động học tập và vận dụng những kiến thức được tiếp thu để làm tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo tại địa phương, đơn vị; kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, đặc biệt là đối với các vụ việc tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, bức xúc, kéo dài, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên từng địa bàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước đã giao phó./.
Nguyễn Thu Trang