Thanh tra tỉnh tổ chức ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

14/08/2024 - 09:15
48

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đảng viên, công chức và người lao động trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; phát huy tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh, làm thất bại chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh, ngày 14/8/2024, Thanh tra tỉnh đã tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024.

Đến dự có đồng chí Khánh Thị Xuyến, Tỉnh uỷ viên, Chánh Thanh tra tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Thưởng, Phó trưởng Phòng Bảo vệ An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, công chức, người lao động Thanh tra tỉnh và cán bộ chiến sĩ Phòng Bảo vệ An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh.

Trong thời gian qua, cấp ủy chi bộ, lãnh đạo Thanh tra tỉnh luôn xác định tổ chức hiệu quả Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” là nhiệm vụ quan trọng. Với nhiều giải pháp chỉ đạo quyết liệt, phong phú, phù hợp, Phong trào đã thu hút được đông đảo công chức, người lao động tham gia đấu tranh, phòng, chống, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

Thanh tra tỉnh đã phối hợp tốt với các Phòng nghiệp vụ của công an tỉnh thực hiện công tác bảo vệ an ninh trật tự, gắn kết phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”  với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...Thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Thanh tra tỉnh về công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, cán bộ, công chức, đảng viên và quần chúng trong hai cơ quan nắm được tinh thần chỉ đạo, xác định được trách nhiệm trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng nội bộ cơ quan trong sạch, vững mạnh, thường xuyên làm tốt công tác phòng gian, bảo mật, quản lý thông tin, tài liệu mật theo đúng quy định của Nhà nước, khi đi công tác thực hiện giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn theo tinh thần nghị quyết của Đảng, giữ gìn bí mật Nhà nước.  

Thanh tra tỉnh đã tích cực tham mưu, đề xuất Uỷ ban nhân dân tỉnh nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Nhờ đó công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, ngày càng đi vào nền nếp. Công tác thanh tra trên địa bàn được tiến hành theo đúng quy định của Luật thanh tra, không xảy ra việc chồng chéo trong hoạt động của ngành; qua thanh tra đã kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền các biện pháp khắc phục; phòng ngừa, phát hiện và xử lý hành vi vi phạm pháp luật đồng thời giúp cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quy định của pháp luật. Công tác tiếp công dân của các cấp, các ngành được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; nội dung, phương thức tiếp công dân từng bước được đổi mới; các cấp, các ngành đã quan tâm chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của công dân, đồng thời qua các ý kiến của công dân các cấp, các ngành đã rà soát, chấn chỉnh, khắc phục những sơ hở, thiếu sót, trong công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực ... nhằm hạn chế phát sinh khiếu kiện và không để phát sinh “điểm nóng” phức tạp về khiếu nại, tố cáo. Các vụ việc khiếu nại, tố cáo được các cấp, các ngành quan tâm giải quyết theo đúng quy định của pháp luật đảm bảo lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Công tác phòng, chống tham nhũng đã được quan tâm chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, nhất là việc công khai, minh bạch về cơ chế, chính sách, hoạt động của bộ máy nhà nước, cải cách hành chính, quản lý, sử dụng tài sản công. 

Từ những kết quả nêu trên, đã góp phần quan trọng, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Kết quả của phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc là cơ sở rất quan trọng góp phần xây dựng thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Thanh tra tỉnh trong triển khai thực hiện Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định tặng Giấy khen cho tập thể cán bộ, công chức, người lao động Thanh tra tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Thưởng, Phó Trưởng Phòng Bảo vệ An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của Thanh tra tỉnh, đồng thời chúc mừng tập thể cơ quan Thanh tra tỉnh. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Thanh tra tỉnh và Phòng Bảo vệ An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa để thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, góp phần thực hiện thắng lợi trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Kết thúc Ngày hội, Công đoàn và các đơn vị thuộc Thanh tra tỉnh đã ký cam kết về không vi phạm pháp luật./.

Nguyễn Thu Trang

 

bình luận

Tìm kiếm
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số 63/GP-TTĐT ngày 25/7/2016 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Khánh Thị Xuyến - Chánh Thanh tra tỉnh

Số 158, Đường Trần Hưng Đạo, Phường Minh Xuân, Thành phố Tuyên Quang

Điện thoại: 02073.822 457 - Fax: 02703.822 457 - Email: thanhtra@tuyenquang.gov.vn

© 2019 - Bản quyền thuộc về Thanh tra tỉnh Tuyên Quang.
Ghi rõ nguồn Thanh tra tỉnh Tuyên Quang và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.
Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang