Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp công dân

Thứ Sáu, 16/6/2023 - 08:44 Đã xem: 612

Sáng 15-6, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp các công dân: Bà Tạ Thị Liên, thôn 3 xã Thái Bình và bà Vũ Thị Oanh, xóm 9 xã Lang Quán (Yên Sơn); ông Đoàn Ngọc Anh, xóm 9 xã Kim Phú (Tp Tuyên Quang).

 Dự buổi tiếp công dân có đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, một số sở, ngành liên quan, UBND huyện Yên Sơn, xã Thái Bình, Lang Quán.

Bà Tạ Thị Liên có đất ở thuộc diện thu hồi để xây dựng cầu Bình Ca, gia đình bà tự bố trí tái định cư và đề nghị được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Theo ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường, gia đình bà Liên phải thực hiện thu hồi toàn bộ đất ở, không có chỗ ở nên đủ điều kiện được bố trí tái định cư tại chỗ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là sự việc tồn tại kéo dài chưa được giải quyết triệt để, trong đó có trách nhiệm của các cơ quan nhà nước. Đồng chí giao Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn chủ trì phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan liên quan xem xét trình tự thủ tục, căn cứ các quy định của pháp luật để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bà Liên.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giao các ngành, chính quyền địa phương giải quyết kiến nghị của công dân.

Đối với đề nghị của bà Vũ Thị Oanh mong muốn được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn xem xét lập thủ tục cấp giấy chứng nhận trước 15-7; chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát lại các việc cấp, thu hồi đất không đúng thẩm quyền, để xem xét làm rõ trách nhiệm xử lý các sai phạm của các cá nhân. Sở Tài nguyên và Môi trường căn cứ chức năng, nhiệm vụ hướng dẫn UBND huyện Yên Sơn các thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đồng thời đề nghị bà Oanh cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan để thực hiện.

Ông Đoàn Ngọc Anh, xóm 9 xã Kim Phú (Tp Tuyên Quang) đề nghị được cấp đủ đất ở và đất sản xuất tái dịnh cư.

Ông Đoàn Ngọc Anh đề nghị được giải quyết các chế độ chính sách tái định cư thủy điện Tuyên Quang, trong đó đề nghị được giao nốt đất ở và đất sản xuất cho gia đình.

Sau khi nghe đại diện các sở, ngành báo cáo các vấn đề về chính sách đối với các hộ dân tại 125 điểm tái định cư toàn tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận, Dự án di dân tái định cư thủy điện Tuyên Quang rất quan trọng đối với quốc gia. Trong quá trình tổ chức di dời dân cư, chính quyền đã thực hiện các chính sách để đáp ứng nhu cầu cuộc sống người dân tái định cư, tuy nhiên vẫn còn vướng mắc ở một số ít hộ dân. Đồng chí đề nghị Ban Di dân tái định cư tiếp tục làm rõ các định mức, báo cáo UBND tỉnh để có các phương án giải quyết.

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Xem tin theo ngày:   / /