Thanh tra tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị xử lý chồng chéo, trùng lặp trong hoạt động thanh tra, kiểm tra năm 2024

Thứ Năm, 16/11/2023 - 16:32 Đã xem: 345

Thực hiện Văn bản số 5375/UBND-NC ngày 30/10/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc xây dựng Kế hoạch thanh tra và thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Ngày 16 tháng 11 năm 2023, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị thống nhất xây dựng Kế hoạch thanh tra của tỉnhvà xử lý chồng chéo, trùng lặp Kế hoạch thanh tra năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị xử lý chồng chéo, trùng lặp trong hoạt động thanh tra, kiểm tra năm 2024

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thành Chung, Phó Chánh Thanh tra tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, Uỷ ban nhân dân huyện, thành phố; Đại diện Lãnh đạo Thanh tra sở, ban, ngành của tỉnh, Thanh tra huyện, thành phố.

Qua rà soát hệ thống phần mềm Quản lý Kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2024 của các các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, Thanh tra tỉnh đã phát hiện 68 đối tượng là cơ quan, doanh nghiệp bị chồng chéo, trùng lặp trong dự thảo Kế hoạch thanh tra, kiểm tra của các sở, ngành, địa phương.

Thanh tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị xử lý chồng chéo, trùng lặp trong Dự thảo kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2024. Qua đó, đã quán triệt và đề nghị các ngành thống nhất, điều chỉnh kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với các đối tượng, cơ quan bị chồng chéo, trùng lặp. Đặc biệt là nghiêm túc điều chỉnh kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với các doanh nghiệp, đảm bảo không thanh tra, kiểm tra quá 01 lần/năm đối với doanh nghiệp theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp.

 

Các đại biểu tham dự phát biểu ý kiến và đề xuất về phương án xử lý chồng chéo, trùng lặp trong dự thảo kế hoạch của các ngành, địa phương 

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các ngành, địa phương đã trao đổi, qua đó đã thống nhất điều chỉnh kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với các cơ quan, doanh nghiệp bị chồng chéo, trùng lặp trong dự thảo Kế hoạch thanh tra, kiểm tra của các sở, ngành, địa phương trong năm 2024.

Đồng chí Phạm Thị Thành Chung, Phó Chánh thanh tra tỉnh phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thành Chung, Phó Chánh thanh tra tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố sau Hội nghị này tiến hành điều chỉnh kế hoạch thanh tra, kiểm tra, chậm nhất vào ngày 24/11/2023, gửi dự thảo Kế hoạch thanh tra năm 2024 về Thanh tra tỉnh để tổng hợp vào kế hoạch thanh tra của tỉnh trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành theo quy định; gửi Kế hoạch kiểm tra sau khi được Giám đốc sở, Thủ trưởng ban, ngành của tỉnh phê duyệt về Thanh tra tỉnh để tổng hợp, theo dõi./.

Tin, ảnh: Đàm Thị Thanh Thủy

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 24 | Trang: 1 trên tổng số 3 trang  
Xem tin theo ngày:   / /