Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp công dân

Thứ Tư, 22/11/2023 - 07:30 Đã xem: 226

Chiều 21-11, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp các công dân của thị trấn Sơn Dương, xã Quyết Thắng (Sơn Dương) liên quan đến lĩnh vực đất đai.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì tiếp công dân.

Dự buổi tiếp có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo UBND xã Quyết Thắng, thị trấn Sơn Dương.

Ông Hoàng Văn Bao và ông Hoàng Văn Vui, thôn Lãng Cư, xã Quyết Thắng kiến nghị về việc ông Tô Văn Mai lấn chiếm và chặt cây trên thửa đất của gia đình đã sử dụng từ năm 1976.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường xác định năm 1996, UBND huyện Sơn Dương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Tô Văn Mai là không đúng đối tượng, dẫn đến việc chồng lấn đất giữa hai gia đình. Đại diện Thanh tra tỉnh cũng đồng tình ý kiến này và đề nghị UBND huyện Sơn Dương xem xét lại, thu hồi giấy chứng nhận đã cấp của ông Tô Văn Mai.

Công dân Hoàng Văn Vui phát biểu kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giao cho Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương chỉ đạo xem xét lại nguồn gốc đất để chỉ đạo giải quyết vụ việc theo đúng quy định. Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm hướng dẫn UBND huyện Sơn Dương, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện thủ tục và các căn cứ giải quyết. Trong quá trình thực hiện nếu phát hiện sai phạm của cán bộ phải xử lí theo quy định.

Bà Doãn Thị Như Quỳnh, thôn Làng Sảo, xã Hợp Thành đề nghị được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình sau khi được xã thu hồi làm đất 5% rồi lại cho gia đình bà thuê lại từ năm 1994 để canh tác cho đến nay.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo các ngành, UBND huyện Sơn Dương giải quyết dứt điểm các kiến nghị của công dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện xem xét đầy đủ nguồn gốc, thực trạng đất, hướng dẫn công dân làm thủ tục theo đúng quy định.

Theo Báo Tuyên Quang 

 

 

Xem tin theo ngày:   / /