Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Tổ công tác Thanh tra Chính phủ

Thứ Sáu, 8/7/2022 - 15:16 Đã xem: 2108

Sáng 8-7, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tổ công tác Thanh tra Chính phủ do đồng chí Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương là Tổ trưởng về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo.

Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến tích cực và dần đi vào nền nếp. Nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài đã được chỉ đạo giải quyết dứt điểm. Chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ bản đảm bảo khách quan đúng quy định, đúng pháp luật. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo được quan tâm và đạt kết quả tích cực.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang phát biểu tại buổi làm việc.

Việc trực tiếp tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh và cấp huyện được thực hiện theo quy định. Từ tháng 10- 2020 đến tháng 6- 2022, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì 12 kỳ họp chỉ đạo giải quyết khiếu nại, kiến nghị của các tổ chức và công dân với 35 vụ việc, trong đó đã giải quyết dứt điểm 23 vụ việc. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp định kỳ và đột xuất gần 5.700 lượt.

Các cấp, các ngành trong tỉnh đã chấp hành đúng trình tự, thủ tục giải quyết các vụ việc khiếu nại. Đồng thời, chú trọng việc tổ chức đối thoại trực tiếp với công dân, tập trung giải quyết dứt điểm, hạn chế đơn thư khiếu kiện vượt cấp, không để đơn thư tồn đọng. Từ năm 2018 đến nay, các cấp, các ngành của tỉnh đã tiếp trên 16.500 lượt công dân, tiếp nhận gần 17.300 đơn khiếu nại, tố cáo, đề nghị, kiến nghị…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ về việc giải quyết một số vụ việc trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã làm rõ thêm về nguyên nhân, khó khăn trong việc giải quyết một vụ việc, trong đó có Dự án Di dân tái định cư Thủy điện Tuyên Quang. Tiếp thu những ý kiến của Tổ công tác, đồng chí đề nghị, các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp nghiên cứu, giải quyết các vụ việc phức tạp, kéo dài theo đúng quy định pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương, Tổ trưởng Tổ công tác
Thanh tra Chính phủ kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của tỉnh trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư theo quy định. Các vụ việc phát sinh được tập trung giải quyết đảm bảo chặt chẽ, có lý, có tình, đúng quy định pháp luật. Đồng chí đánh giá cao việc lãnh đạo UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân đột xuất, qua đó giải quyết dứt điểm các vụ việc, hạn chế phát sinh phức tạp. Phát huy kết quả đạt được, tỉnh cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, công khai kết quả tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; tập huấn nâng cao kỹ năng cho các cán bộ làm công tác tiếp công dân và nghiên cứu mô hình tiếp công dân trực tuyến, kết nối từ tỉnh với Ban Tiếp công dân Trung ương./.

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Xem tin theo ngày:   / /